0

Blackeye

Kayo ba ay nagka black eye na? Siguro dala ito ng inyong katapangan. Kayo kaya ay nakipag-away, inaway, o talagang takaw bugbog lang ang itsuraninyo?

Naranasan na ba ninyo ang timitibok-tibok na sakit at parang malalag ang inyong mata kapag kayo ay yumuyuko? Yung medyo maga ang inyong eyelids, mapula ang mata, at maitim ang paligid ng pilikmata?

Ako nakaranas na - ngayon lang. Kasi kaninang madaling araw [as in 1:44 am ng umaga!], bigla akong nagising dahil may naramdaman akong tumama sa mata ko. Aba'y kamaong ni Kulas! Ayun, sumigaw ako ng malakas at napaupo.

Napaiyak ako talaga - hindi lang sa sakit, napaiyak ako kasi hindi ako makaganti kay Kulas, dahil alam kong hindi naman niya sinasadya. Pero gustung-guto ng upakan at sipa-sipain si Kulas. Biro mo, wala akong kalaban-laban, di man lang ako nakailag.


Ngayon lang nanaginip si Kulas ng ganoon. Pati ako nagtaka. Pero ngayon umaga, tipo bang gusto kong abangan matulog si Kulas at kunyari ako naman ang nananaginip.

Kulas: Good morning. Kumusta ka na? [pa kiss-kiss pa si ungasis]
Kulasa: Che!

Kulas
: Uyyy, galit pa siya.

Kulasa
: Bakit naman ako matutuwa sa iyo?

Kulas: Ikaw naman, di ko naman sinasadya 'yon.

Kulasa: Eh bakit ka ba nanuntok kagabi?

Kulas
: Nanaginip nga ako.

Kulasa: Na ikaw si Batman at may kalaban ka?

Kulas
: Hindi, may snatcher. Hinabol ko tapos inabutan ko.

Kulasa: Ako pala 'yung inabutan.

Kulas
: Hindi ko naman alam. Sorry talaga.

Kulasa: Buti nalang medyo pahawi ng konti.

Kulas: Patiggin nga.
Kulasa: Medyo maitim yung sa baba ng mata.

Kulas: Wag ka nalang kayang pumasok.
Kulasa: Bakit, baka sabihin nila binugbog mo ako?

Kulas: Hindi, baka akala nila may racoon sa office.
Kulasa: Excuse me, ang racoon dalawang mata ang may itim!

Kulas
: Kaya ba yan ng make-up para hindi mahalata.

Kulasa: Siguro naman.

Kulas:
Eh kung mahalata

Kulasa: Eh di sasabihin ko nakanto ako.

Kulas: Nakanto? Saan, sa mesa? Para ka naman eng-eng.
Kulasa: Eh anong gusto mong sabihin ko?

Kulas: Kung sabagay, minsan eng-eng ka naman

Kulasa: Halika nga dito at ikaw ang gagawin kong racoon!

Di naman maraming nagtanong sa office - boss ko lang at mga kasama kong mag-yosi. Sabi ko costume ko to sa Holloween. 'Di naman sila makatawa, baka sila ang umbagan ko.

0 ang naki-chika:

May gusto kang sabihin?

Back to Top