0

Posing

Hindi naman ako si Maria Clara.

Kaya lang pag naririnig ko yung mga balitang tungkol sa mga babaing nag posing sa Baywalk nang-gigigil talaga ako. Pictorial daw, pictorial my foot. May wrap naman daw sila. Wrap? Kapote! Buti sana kung kapote ng bumbero ang suot-suot nila pero grabe ala-cellophane sa nipis. Isa pa, may pa-flower-flower pa sila - to cover their vital parts. Maraming salamat ha.

Lahat naman ng taong andoon halos maputol na siguro ang leeg kakasilip. Pati mga batang paslit. Ayun, nagka buhol-buhol ang traffic. Pasalamat sila at di ako doon dumadaan.

I do not want to discuss morality or decency.
Everyone is entitled to their own opinion. I just want to say my piece.

There is a fine line between what is artful and what is trashy. Sa kanila, the usual, nakakasawang, proverbial excuse - "for Art's sake". Art's sake my foot - foot*ng na 'nyo!

Kulas: O ano nanaman 'yan? Nang gagalaiti ka nanaman.
Kulasa: Panoorin mo itong nasa news.

Kulas: Tungkol?
Kulasa: Yun mga chika-babes na nag pictorial daw sa Baywalk.

Kulas: Ano, inalon?
Kulasa: Hindi. Eh halos hubot-hubad na.

Kulas: Nyeta 'ano.
Kulasa: Ayun, nag-traffic sa Manila.

Kulas: Tapos.
Kulasa: Hinuli sila, kinulong, tapos pinakawalan din.

Kulas: Patingin nga. [sabay tabi at uupo sa silya kung saan ako andoon]
Kulasa: Kulas! Baka bumigay ang silya.

Kulas: Hoy, excuse me - pwede 'dyan hanggang 250 lbs.
Kulasa: Bakit? Ano akala mo sa akin 20 lbs?

Kulas: Unggoy! [sabay patay ng TV]

0 ang naki-chika:

May gusto kang sabihin?

Back to Top